กรมการขนส่งทางบก

ข่าวสาร กรมการขนส่งทางบก

ต่อภาษีรถยนต์ ต่อทะเบียนรถ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ใช้เอกสารอะไรบ้าง

ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์ 2564 ง่ายๆๆเพียงไม่กี่ขั้นตอน ปลอดภัยจากโควิด จัดส่งถึงบ้าน ต่อประกันภัย พรบ ภาษี ติดต่อสอบถามไดเลยครับ

รถค้างชำระภาษีเกิน 3 ปี แต่อยากขาย ต้องทำอย่างไร?? ในกรณีที่รถขาดการชำระ ภาษีรถยนต์ แต่คุณต้องการที่จะขายรถ ในเมื่อตกลงราคากับผู้ซื้อได้แล้วแต่ทะเบียนยังถูกระงับอยู่ไม่สามารถโอนให้กับผู้ซื้อได้ ฉะนั้นเจ้าของรถจะต้องทำการชำระค่า ภาษีรถยนต์ ที่ค้างไว้ทั้งหมดก่อนจึงจะทำการโอนซื้อขายกันได้ โดยวิธีการทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

โอนรถ เอกสารที่ต้องใช้ นอกจากการเตรียมตัวด้านค่าโอนรถแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นก็คือ เอกสาร โดยเอกสารเหล่านี้จะเป็นหลักฐานสำคัญที่จำเป็นต้องเตรียมเอาไว้อย่างครบถ้วน

ประกาศแล้ว กำหนดอัตราความเร็วรถใหม่ (10 มี.ค.) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศ กฎกระทรวงหนดอัตราความเร็วของยานพาหนะบนทางหลวงแผ่นดินหรือทางหลวงชนบทที่กำหนด พ.ศ. 2564 โดยกำหนดความเร็วในทางหลวงแผ่นดิน ทางหลวงชนบท ที่มีทางเดินรถแบบจัดแบ่งช่องเดินรถในทิศทางเดียวกันไว้ตั้งแต่ 2 ช่องเดินรถ มีเกาะกลางถนนเฉพาะแบบกำแพงกั้น(Barrier Median) และไม่มีจุดกลับรถเสมอระดับถนน

การประกอบการแบ่งเป็น 4 ประเภท ดังนี้ การขนส่งประจำทาง การขนส่งไม่ประจำทาง การขนส่งโดยรถขนาดเล็ก การขนส่งส่วนบุคค

การต่ออายุใบอนุญาตประกอบการขนส่งบอนุญาตประกอบการขนส่งส่วนบุคคลมีอายุ 5 ปี นับแต่วันออกใบอนุญาตสามารถต่ออายุใบอนุญาตฯได้ล่วงหน้า 60 วันก่อนวันใบอนุญาตสิ้นอายุ  โดยรถเดิมทุกคันจะต้องไม่ค้างชำระภาษี

การดำเนินการด้านการประกอบการขนส่งส่วนบุคคล หลักเกณฑ์ทั่วไปในการขอรับใบอนุญาตประกอบการขนส่งส่วนบุคคล การประกอบการขนส่งส่วนบุคคลมีวัตถุประสงค์เพื่อให้การจัดระเบียบการขนส่งส่วนบุคคลเป็นระเบียบเรียบร้อย ปลอดภัย มีการใช้รถอย่างมีประสิทธิภาพ และคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้